Thái Dương Limousine
Chào Mừng Bạn Đến Với Thái Dương Limousine

Top 5 điểm check in đẹp nhất mùa nước nỗi được dân phượt săn đón hè 2018

217

Xem Tin Nhanh

1. Rừng Tràm Trà Sư

Nếu xuôi về An Giang phải đến thăm Rừng Tràm Trà Sư – nơi có hệ sinh thái phong phú là điển hình cho vẻ đẹp mùa nước nổi An Giang. 1 lần trong đời hãy đến đây, để cảm nhận sự trọn vẹn yên bình, nên thơ của miệt sông nước miền Tây Nam Bộ cùng trải nghiệm đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn, len lỏi trong ngóc ngách của rừng tràm, nghe tiếng chim khóc, đùa giỡn trên tán tràm. Đảm bảo sẽ rất khó quên đó.

Cách đi: Bạn ra bến xe miền Tây, ở đây có rất nhiều nhà xe đi Sài Gòn – Châu Đốc với giá vé dao động 100k – 150k. Rừng tràm Trà Sư cách Châu đốc khoảng tầm 30km và hầu hết đều được dịch vụ xe đưa đón miễn phí của các nhà xe.

Xem thêm : Thuê xe limousine đi Châu Đốc 

2. Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt

Nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 30km, trên địa bàn hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, khu di tích lịch sử kết hợp khu sinh thái Xẻo Quýt sẽ mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào rừng nguyên sinh với khung cảnh tuyệt đẹp.

Thông thường, du khách đi qua ngã ba An Hữu thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) đến cầu Long Hiệp, rồi từ đó đón đò đi Xẻo Quýt, hoặc có thể đi đường bộ từ quốc lộ 1 rồi rẽ vào quốc lộ 30, đến thẳng Xẻo Quýt.

Khi xưa, Xẻo Quýt là vùng đầm lầy hoang vu cỏ dại, kênh rạch chằng chịt, lau sậy mịt mùng nên trong năm 1960-1975 đã được chọn làm căn cứ chiến lược để lãnh đạo nhân dân kháng chiến. Giờ đây, Xẻo Quýt không chỉ là khu di tích lịch sử mà còn là một trong những điểm du lịch về nguồn độc đáo, để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách.

Với diện tích khoảng 50ha, trong đó có 20ha rừng tràm, còn lại là hệ thống cây rừng ngập mặn, dây leo… Xẻo Quýt có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với một màu xanh mát rượi. Tham quan khu di tích, du khách có hai phương tiện để di chuyển. Nếu thích len lỏi dưới những tán cây rừng, du khách có thể đi bộ theo con đường độc đạo trong khu di tích, dài khoảng 1,5 km. Nếu không, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sông nước miền Tây, bằng cách ngồi thuyền ba lá, chầm chậm len theo các con lạch nhỏ để khám phá toàn bộ khu di tích này.

Thăm Xẻo Quýt vào mùa khô, bạn sẽ len lỏi theo những con đường mòn ngoằn ngoèo dưới tán tràm mát rượi, nếu mỏi chân có thể mắc võng, ngả lưng ngắm nhìn cây lá. Mùa nước lên, trên chiếc xuồng ba lá, những cô du kích áo bà ba đen, khăn rằn, nón tai bèo đưa bạn luồn lách qua những con rạch nhỏ hoang sơ để vào những di tích nằm khuất trong rừng tràm mênh mông.

Bên cạnh trải nghiệm lịch sử, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian như đá gà, chọi chim, thăm phiên chợ quê đậm chất Nam Bộ và thưởng thức những món ngon nức tiếng Đồng Tháp. Ngoài ra, thuyền cũng đưa du khách tới thăm các làng nghề nổi tiếng, lắng nghe những câu hò trầm bổng và tiếng nhạc đờn ca tài tử bên sông.

3. Làng nổi Tân Lập

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, Long An. Du khách có thể chọn ngồi thuyền chèo hoặc vỏ lãi để đi sâu vào bên trong rừng tràm, sau đó lên bờ bắt đầu theo con đường lát bê tông tham quan ngắm cảnh.

Giá vé: 40k (đi thuyền chèo) hoặc 70k(đi thuyền máy hay võ lái)

Nơi đây lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đăm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Đến làng nổi tân lập, bạn sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm cao ngút trời xanh mát – nơi mà thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia, cũng như các cặp tình nhân chụp ảnh cưới. Bạn sẽ được ngồi thuyền du ngoạn, thăm thú cảnh đẹp của những cánh đồng hoa  đang mùa rực nở, khám phá những thảm thực vật xanh mướt

4. Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp là nơi cư trú của loài Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người. Những khu rừng rậm rạp nối dài tít tắp. Lẩn khuất trong đó là tiếng chim chóc gọi bầy, vỗ cánh sải bay lên trời cao vút. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm hấp dẫn trong hành trình khám phá miền Tây của các bạn đó.

Tới bến xe thì phải đi 1 chiếc xe nhỏ trung chuyển nữa để đến cồng rừng quốc gia Tràm Chim nhé. Thuê xe điện chạy tới trạm C4 để đi thuyền về Tràm Chim homestay trạm C3 giá 200K/ cả lượt đi và về cho hôm sau.

Trên đường vào bạn sẽ được tìm hiểu những câu chuyện thú vị về sự tích cánh đồng lúa ma, tên các loài chim, động vật và giờ giấc hoạt động của chúng, ngoài ra bạn còn được bác kiểm lâm và anh hướng dẫn viên dạy cách chèo thuyền, giăng lưới bắt cá, nghe kể chuyện về cuộc sống hàng ngày của người dân vui lắm luôn.

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về, Tràm chim như khoác lên mình tấm áo mới đầy màu sắc bởi sự sinh sôi nảy nở của các loài chim. Thay vì chọn lúc bình minh, bạn có thể đợi đến xế chiều để bắt đầu hành trình khám phá nơi đây nhé.

Buổi tối thì quay về tắm rửa rồi cả đám ngồi bôi sofel chống muỗi để yên tâm đánh chén bữa tối miền Tây với chuột đồng, cá nướng, lẩu cá Linh…toán những món lạ chưa từng được ăn bao giờ trước đó nên ăn sạch bay.

5. Chợ nổi

Ở Việt Nam, chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước miền Tây. Chợ họp trên sông, giữa một vùng sông nước bao la là hàng trăm ghe, thuyền, xuồng của cư dân. Chợ họp cả ngày, nhưng thường nhộn nhịp nhất vào buổi sáng. Trên thuyền chất đầy hàng hóa, phổ biến là các loại trái cây. Nét riêng của các thuyền là trên mỗi thuyền có một vài cây sào, trên đó treo lủng lẳng các loại sản phẩm mà mình có bán (người địa phương gọi là cây bẹo). Cho nên khách hàng chỉ cần nhìn vào cây sào đó là có thể biết trên thuyền, ghe đó có thứ mình cần hay không.

Một số chợ nổi nổi tiếng của du lịch miền Tây là: chợ nổi Cái Bè (nằm ở đoạn sông Tiền giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre), chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang), chợ nổi Châu Đốc (An Giang), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Phong Điền (Cần Thơ).

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Lưu ý sau khi nhận xét

Trang web chúng tôi sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn.Mọi thứ rất an toàn, nhưng bạn có thể từ chối nếu muốn. Chấp nhận Đọc thêm